Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Long Hải - miền đất của nắng, gió, biển và tình yêu

Những năm gần đây Long Hải đã dần dần đồng hành cùng Vũng Tàu trong phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Do không bị khai thác quá mức nên Long Hải vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Địa phương này tràn đầy tiềm năng để phát triển hơn nữa trong tương lai. Hãy cùng Long Hải trong tôi tìm hiểu về vùng đất này nhé!

Long Hải - miền đất của nắng, gió, biển và tình yêu

Vị trí địa lý và hành chính lãnh thổ

Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tiếp giáp lãnh thổ

Phía đông giáp thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ).
Phía tây giáp xã Phước Hưng và Biển Đông.
Phía nam giáp Biển Đông.
Phía bắc giáp xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) và xã Phước Hưng.

Diện tích và dân cư

Thị trấn Long Hải có diện tích 12,54 km².
Theo Tổng điều tra dân số năm 2011 là 40.152 người
Thị trấn được thành lập theo Quyết định số 12/HĐBT ngày 17/01/1984. Quyết định của Hội đồng bộ trưởng (nay là Chính phủ) trên cơ sở xã Long Hội trước đây.

Cảnh vật thiên nhiên - non nước hữu tình

Bãi biển Long Hải - hoang sơ và quyến rũ

Đã đến Long Hải rồi thì du khách không thể nào không ghé qua biển Long Hải. Vì sao ư? Đơn giản bởi nước trong mát, bãi biển sạch, yên tĩnh là đặc điểm nổi bật nơi đây. Nơi tập trung nhiều bãi tắm đẹp nằm trên đường Võ Thị Sáu, thị trấn Long Hải, gần khu vực Dinh Cô.
Long Hải
Bãi biển chạy dài theo chân núi Minh Đạm, với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Bãi biển nơi đây chắc chắn sẽ là nơi tuyệt vời cho du khách. Bạn có thể đến đây để tắm biển, phơi nắng. Hoặc đơn giản chỉ là để hóng gió vào mỗi buổi chiều.
Nước trong mát, bãi biển sạch, yên tĩnh là đặc điểm nổi bật của biển Long Hải. Nơi tập trung nhiều bãi tắm đẹp nằm trên đường Võ Thị Sáu, thị trấn Long Hải, gần khu vực Dinh Cô.

Bãi đá dọc bờ biển

Đi dọc bãi biển là bãi đá nhiều hình dạng bắt mắt. Tạo thành background siêu đẹp để bạn chụp hình sống ảo. Hòa quyện vào nhau tô điểm thêm cho nét đẹp nơi đây. Nếu không muốn tắm biển, du khách có thể bơi ở hồ nước biển nằm sát bờ biển. Sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái như tắm trên biển vậy.
Long Hải

Con đường Hoa anh đào

Long Hải có con đường chạy ven biển có rừng cây anh đào được quân đội Nhật Bản tham chiến trong Chiến tranh Việt Nam mang đến trồng và thường nở hoa vào các dịp Tết Nguyên đán. Trước đây, người dân Long Hải chủ yếu sống bằng nghề làm muối nhưng ngày nay đã chuyển qua nghề dịch vụ du lịch.

Khu di tích lịch sử Minh Đạm - địa điểm du lịch hoang sơ 

Khu di tích lịch sử Minh Đạm cách thị trấn Long Hải khoảng 6km. Từ Sài Gòn, bạn chỉ mất 2 tiếng di chuyển là đến nơi.
Nằm ở phía đông nam huyện Đất Đỏ, khu di tích lịch sử Minh Đạm trước kia còn có tên gọi là Châu Long – Châu Viên. Núi Minh Đạm dài 8km, độ cao 355m, với 3 mặt giáp biển. Du khách thường đến đây để tìm hiểu lịch sử chiến đấu của dân tộc. Đồng thời trải nghiệm sự hoang sơ, mộc mạc của hồn thiêng sông núi.
Long Hải

Cảnh quan Khu di tích Minh Đạm

Bạn sẽ được chào đón bằng những hàng cây xanh mượt hai bên đường. Tận hưởng sắc tím của những chùm hoa bằng lăng dọc đường vào Minh Đạm. Con đường vào điểm du lịch này thật thơ mộng. Một bên là rừng núi thoai thoải, một bên là thung lũng cây xanh. Xa xa phía dưới là bãi cát trắng uốn lượn ven biển. Để bạn thả hồn vào những làn gió biển thoang thoảng của bãi biển Thùy Dương xinh đẹp. Tất cả sẽ khiến bạn cảm thấy hoàn toàn thư giãn và thoát khỏi những bộn bề cuộc sống.

Căn cứ Minh Đạm thời kháng chiến chống Mỹ

Núi Minh Đạm được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hi sinh. Họ bị phục kích ở dưới chân núi – Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm. Năm 1993, nơi đây đã được Bộ VH-TT công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Và từ đó trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách.

Hoạt động tại khu di tích lịch sử Minh Đạm

Đến với Minh Đạm, ngoài việc tìm hiểu về lịch sử, bạn còn được tham quan nhiều nơi lý thú. Đặt chân vào những hang đá từng là nơi làm việc, sinh hoạt của quân dân Bà Rịa – Vũng Tàu.
Từ trên cao, bạn có thể phóng tầm nhìn ra biển cả mênh mông, sông núi hùng vĩ. Thấp thoáng bên dưới là những dải hoa anh đào trắng, hồng rực rỡ. Hòa mình vào thiên nhiên giữa cảnh vật đậm chất lịch sử vang bóng một thời. Bạn sẽ cảm thấy bình yên, tự tại nơi tâm hồn.
Với bề dày lịch sử, Khu di tích Minh Đạm hàng năm đón rất nhiều "hành trình về nguồn". Bên cạnh việc tham quan, tìm hiểu về lịch sử luôn tạo nên sự thích thú cho du khách.

Trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng lí tưởng ở Anoasis Resort Long Hai

Hệ thống phòng nghỉ cao cấp tại Anoasis Resort

Anoasis Resort Long Hai là resort bên bãi biển có có cảnh quan "xanh" cực kỳ. Sở hữu hệ thống hơn 70 phòng nghỉ và villa hồ bơi hiện đại. Anoasis Resort sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng của bạn.
Long Hải
Nhắc đến Anoasis không thể không nhắc đến hồ bơi lớn ngoài trời. Cùng với đó là quầy bar nằm cạnh hồ bơi. Tắm mình trong làn nước hồ bơi tuyệt đẹp. Kết hợp thưởng thức những loại thức uống nhiệt đới tại quầy bar. Tất cả sẽ tạo nên cảm giác thư giãn tuyệt vời dành cho bạn. Quang cảnh nên đây cũng hứa hẹn sẽ cho ra những bức ảnh cực chất đấy nhé.
Long Hải
Khu vườn bao quanh cả resort sẽ dẫn du khách từ phòng nghỉ ra bãi biển. Cảnh quan một bên đồi núi và một bên biển xanh hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

Anoasis Resort có gì thu hút?

Bên cạnh những ưu điểm trên, Anoasis Resort còn có các tiện nghi khác. Bao gồm phòng vui chơi trẻ em, được thiết kế bằng nhiều màu sắc. Nơi đây sẽ giúp các vị phụ huynh yên tâm khi có chỗ để các bé vui chơi.
Ngoài ra, tiện ích spa cũng là một ưu điểm tại đây. Hệ thống liệu trình thư giãn tại spa được thiết kế khá công phu. Từng liệu trình điều được chăm chút kỹ lưỡng. Và được thực hiện bởi những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Sau quãng xông hơi ngắn là 50' massage cực kỳ thư giãn. Mọi mệt mỏi của bạn sẽ tan biến trong chốc lát.
Nhà hàng cạnh bờ biển là 1 điểm nhấn quan trọng khác của Resort Anoasis. Từ những món đặc sản Long Hải đến những món ăn Á-Âu. Tất cả đều được sẵn sàng để tạo nên bữa ăn đáng nhớ dành cho bạn. Đặc biệt bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thưởng thức bữa ăn cùng làn gió biển mát lạnh nữa đấy. Còn gì tuyệt hơn nữa đúng không nào?
Nằm gần cổng resort là sân tennis và chỗ đỗ xe riêng miễn phí. Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của những du khách thích thể thao. Bãi đỗ xe ở đây cực rộng và có mái che luôn đấy nhé.

Khám phá ẩm thực Long Hải về đêm

Đời sống ẩm thực Long Hải rất phong phú và đa dạng. Nơi đây có nhiều món ngon cho bạn lựa chọn đấy nhé. Cùng điểm qua vài quán nổi bật bạn nhé.

Xôi gà Long Hải - khu phố Hải Sơn, gần mũi tàu Long Hải

Long Hải
Các món ăn kèm xôi gồm: trứng, chả, phá lấu, lạp xưởng, chà bông, cải thảo muối. Thịt gà được lựa từ đùi và ức. Xé sợi hoặc nguyên chiếc đùi gà quay, tùy theo khẩu vị của khách.
Giá: 15.000-30.000 đồng/hộp

Trứng vịt lộn nước dừa - ngã ba mũi tàu Long Hải, khu phố Hải Điền

Quán có diện tích khá nhỏ, cùng lúc chỉ có thể phục vụ khoảng 10-15 khách. Vì vậy, phần lớn khách mua mang về. Mỗi ngày, quán bán ra khoảng 50 trứng vịt lộn và 500 trứng cút lộn. Những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, tết, lượng trứng bán ra tăng gấp 2-3 lần ngày thường.
Giá: trứng vịt lộn 8.000 đồng/quả, trứng cút lộn 15.000 đồng/chục.

Anoasis Resort Long Hải
  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Long Điền, Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu 
  • Web: anoasisresort.com 
  • Facebook: facebook.com/anoasisresort 
  • Hotline: +84 2543 66 2222

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Start typing and press Enter to search