Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Bạn có biết Dinh Bảo Đại ở đâu đẹp nhất không?

Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn, có rất nhiều dinh thự khắp Việt Nam. Tất cả đều vô cùng nguy nga, tráng lệ Tuy nhiên, Dinh Bảo Đại ở đâu đẹp nhất vẫn là 1 câu hỏi khó tìm được câu trả lời. Hãy cùng Long Hải trong tôi tìm hiểu về dinh thự nguy nga tráng lệ này nhé!

Dinh Bảo Đại ở đâu có kiến trúc đẹp nhất?

Dinh I Đà Lạt - King Palace

Dinh I Đà Lạt (King Palace) gắn liền với thời lịch sử của vị vua cuối cùng của Việt Nam – Vua Bảo Đại.
Tọa lạc trên một ngọn đồi cao 1550m, với khung cảnh lãng mạn trữ tình. Không phải ngẫu nhiên mà Bảo Đại lại chọn Dinh I làm Tổng hành dinh trong thời gian ông giữ cương vị Quốc trưởng.
Với kiến trúc mang đậm hơi thở của nước Pháp lãng mạn. Tòa biệt thự tọa lạc giữa rừng thông xanh mát. Vốn trước đây là 1 căn biệt thự của 1 nhà triệu phú người Pháp. Sau đó vua Bảo Đại mua lại và sử dụng nơi đây làm nơi làm việc của mình.
Nếu như Dinh III (Biệt điện mùa hè) gắn liền với thời gian trong giai đoạn làm vua (1933 - 1945). Thì Dinh I là một quãng thời gian đầy những biến cố lịch sử lớn của Bảo Đại trên cương vị là một Quốc trưởng.

Không có Dinh Bảo Đại ở đâu mang hơi thở châu Âu hơn Dinh I

Nét đặc biệt của nơi vua Bảo Đại chọn làm Tổng hành dinh chính là khung cảnh mang đậm hơi thở châu Âu xung quanh.
Chào đón bạn khi bước vào Dinh I là hàng tràm cổ thụ. Hai hàng tràm hai bên con đường lát đá, một phong cách châu Âu đậm nét. Lịch sử kể lại rằng người chủ đầu tiên đã trồng 2 hàng tràm như biểu tượng của đội Cấm vệ quân luôn hiên ngang bảo vệ dinh thự. Không biết ngẫu nhiên hay hữu ý mà mọi loài cây được trồng trong dinh thự này đều phản ảnh phần nào con người người chủ đã qua.
Tiếp theo chào đón bạn đó là hàng 9 cây chà là. Ngày xưa vua Bảo Đại đã cho trồng 9 cây này với biểu tượng là “Cửu Long”. “Cửu Long” (chín rồng) với niềm mong ước một nước Việt Nam luôn thịnh vượng. Và cũng để bảo vệ nơi mà ông chọn làm Tổng hành dinh của vùng đất Hoàng Triều Cương Thổ.

Tòa Dinh thự tráng lệ Dinh I

Ẩn hiện sau những hàng thống già và hàng tràm cổ thụ là dinh thự của vua Bảo Đại. Tòa nhà màu vàng nổi bật lên giữa không gian xanh mượt bạc ngàn hoa lá. Căn biệt thự mang đậm phong cách kiến trúc Tân cổ điển Châu Âu, nét đặc trưng của hầu hết biệt thự tại Đà Lạt.
Sau bao nhiêu năm đóng cửa, hiện nay Dinh I đã mở cửa trở lại và tìm lại thời vàng son của mình. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không gian và kiến trúc mang đậm âm hưởng của nước Pháp hoa lệ. Đồng thời cảm nhận những năm tháng lịch sử của cuộc đời vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam.
Trên đây, Long Hải trong tôi đã giới thiệu cho bạn về Dinh I. Tòa Dinh thự được xem như đẹp nhất của Bảo Đại. Nếu có cơ hội, nhất định bạn không nên bỏ lỡ dịp khám phá dinh thự này nhé.

Anoasis Resort Long Hải
  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Long Điền, Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu 
  • Web: anoasisresort.com 
  • Facebook: facebook.com/anoasisresort 
  • Hotline: +84 2543 66 2222 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Start typing and press Enter to search