Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Khu di tích lịch sử Minh Đạm

Nhắc đến Long Hải, nhiều người nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp, những khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra còn có các di tích như Khu di tích lịch sử Minh Đạm. Nơi ghi dấu một thời lịch sử hào hùng ở miền Nam.

Khu di tích lịch sử Minh Đạm - địa điểm du lịch hoang sơ gần biển Long Hải

Đôi nét về khu di tích lịch sử Minh Đạm

Khu di tích lịch sử Minh Đạm cách thị trấn Long Hải khoảng 6km. Từ Sài Gòn, bạn chỉ mất 2 tiếng di chuyển là đến nơi.
khu di tích lịch sử Minh ĐạmNằm ở phía đông nam huyện Đất Đỏ, khu di tích lịch sử Minh Đạm trước kia còn có tên gọi là Châu Long – Châu Viên. Núi Minh Đạm dài 8km, độ cao 355m, với 3 mặt giáp biển. Du khách thường đến đây để tìm hiểu lịch sử chiến đấu của dân tộc. Đồng thời trải nghiệm sự hoang sơ, mộc mạc của hồn thiêng sông núi.
khu di tích lịch sử Minh ĐạmBạn sẽ được chào đón bằng những hàng cây xanh mượt hai bên đường. Tận hưởng sắc tím của những chùm hoa bằng lăng dọc đường vào Minh Đạm. Con đường vào điểm du lịch này thật thơ mộng. Một bên là rừng núi thoai thoải, một bên là thung lũng cây xanh. Xa xa phía dưới là bãi cát trắng uốn lượn ven biển. Để bạn thả hồn vào những làn gió biển thoang thoảng của bãi biển Thùy Dương xinh đẹp. Tất cả sẽ khiến bạn cảm thấy hoàn toàn thư giãn và thoát khỏi những bộn bề cuộc sống.

khu di tích lịch sử Minh ĐạmCăn cứ Minh Đạm thời kháng chiến chống Mỹ

Núi Minh Đạm được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hi sinh. Họ bị phục kích ở dưới chân núi – Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm. Năm 1993, nơi đây đã được Bộ VH-TT công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Và từ đó trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách.
Hoạt động tại khu di tích lịch sử Minh Đạm
Đến với Minh Đạm, ngoài việc tìm hiểu về lịch sử, bạn còn được tham quan nhiều nơi lý thú. Đặt chân vào những hang đá từng là nơi làm việc, sinh hoạt của quân dân Bà Rịa – Vũng Tàu.
khu di tích lịch sử Minh ĐạmTừ trên cao, bạn có thể phóng tầm nhìn ra biển cả mênh mông, sông núi hùng vĩ. Thấp thoáng bên dưới là những dải hoa anh đào trắng, hồng rực rỡ. Hòa mình vào thiên nhiên giữa cảnh vật đậm chất lịch sử vang bóng một thời. Bạn sẽ cảm thấy bình yên, tự tại nơi tâm hồn.
Với bề dày lịch sử, Khu di tích Minh Đạm hàng năm đón rất nhiều "hành trình về nguồn". Bên cạnh việc tham quan, tìm hiểu về lịch sử luôn tạo nên sự thích thú cho du khách.
khu di tích lịch sử Minh ĐạmMặc dù không phải là địa điểm du lịch Long Hải vui nhộn, sầm uất hay hiện đại. Hàng năm, Khu di tích lịch sử Minh Đạm thu hút rất nhiều lượt khách đến tham quan. Đứng giữa núi rừng thiêng liêng của dân tộc, nhiều người tìm được không gian yên bình nơi tâm hồn.

Anoasis Resort Long Hải
  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Long Điền, Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu 
  • Web: anoasisresort.com 
  • Facebook: facebook.com/anoasisresort 
  • Hotline: +84 2543 66 2222 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Start typing and press Enter to search