Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Sau những phút nghỉ dưỡng thì nên ăn gì ở Long Hải?

Đến thị trấn Long Hải, sau khi vui đùa với sóng biển. Du khách có thể thuê xe máy dạo quanh thị trấn. Thưởng thức những món ăn ngon nức tiếng nơi đây. Tuy nhiên ăn gì ở Long Hải và ăn ở đâu ngon thì không nhiều người biết.

Sau những phút nghỉ dưỡng thì nên ăn gì ở Long Hải?

Sau khi vui chơi, tham quan mệt nghỉ là đến tiết mục ăn uống. Đến Long Hải không thể bỏ qua những đặc sản nổi tiếng sau đây:

Bánh căn - ngã 3 Nguyễn Hữu Cảnh-Phạm Văn Đồng

Bánh căn ăn kèm món chấm gồm cá nục kho với da heo, hột vịt, măng. Cá nục được chủ quán chọn mua mỗi ngày, khi ghe vừa cập bến nên luôn tươi ngon. Sau khi làm sạch, cá được cắt khúc chừng 2,5cm. Ướp gia vị rồi kho nhừ. Tiếp đó cho măng đã xào cùng gia vị, trứng luộc, da heo thái nhỏ vào kho chung làm nước chấm.
ăn gì ở Long HảiNồi nước chấm có vị đậm vừa phải, thơm và ngọt. Luôn được đặt trên bếp liu riu lửa để giữ độ ấm. Một phần ăn gồm 15 chiếc bánh căn, tô nước chấm. Cùng với 1 trứng vịt, 2 miếng cá, măng, da heo, ớt xay…
Giá: 1 đĩa bánh căn chỉ 25.000 đồng

Xôi gà Long Hải - khu phố Hải Sơn, gần mũi tàu Long Hải

Các món ăn kèm xôi gồm: trứng, chả, phá lấu, lạp xưởng, chà bông, cải thảo muối. Thịt gà được lựa từ đùi và ức. Xé sợi hoặc nguyên chiếc đùi gà quay, tùy theo khẩu vị của khách.
ăn gì ở Long HảiGiá: 15.000-30.000 đồng/hộp

Trứng vịt lộn nước dừa - ngã ba mũi tàu Long Hải, khu phố Hải Điền

Quán có diện tích khá nhỏ, cùng lúc chỉ có thể phục vụ khoảng 10-15 khách. Vì vậy, phần lớn khách mua mang về. Mỗi ngày, quán bán ra khoảng 50 trứng vịt lộn và 500 trứng cút lộn. Những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, tết, lượng trứng bán ra tăng gấp 2-3 lần ngày thường.
ăn gì ở Long HảiTrứng vịt lộn, cút lộn được luộc chung với nước dừa xiêm. Khi nước dừa sôi thì để lửa liu riu cho trứng ngấm nước. Trứng lộn ăn kèm rau răm, muối tiêu và đu đủ bào ngâm chua ngọt.
Giá: trứng vịt lộn 8.000 đồng/quả, trứng cút lộn 15.000 đồng/chục

Bánh flan - lối vào khu du lịch Dinh Cô

Đĩa flan mát lạnh, gồm 2 flan, kèm cà phê, thêm chút sữa đặc, muỗng đá bào. Những vị khách nhỏ tuổi được phục vụ si rô dâu hoặc sâm dứa thay cho cà phê.
Giá: 10.000 đồng/phần
Ngoài các địa chỉ trên, bạn có thể tìm đến các quán ăn vặt khác tại Long Hải: Bánh xèo Long Hải tại khu phố Hải Phong (40.000 đồng/phần), Bò né 3 Ngon tại khu phố Hải Sơn (30.000-55.000 đồng/phần), Bún mắm Bạc Liêu tại khu phố Hải Lộc, kế chợ Long Hải (25.000 đồng/tô), bún bò Huế tại khu phố Hải Sơn (30.000 đồng/tô)…

Anoasis Resort Long Hải
  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Long Điền, Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu 
  • Web: anoasisresort.com 
  • Facebook: facebook.com/anoasisresort 
  • Hotline: +84 2543 66 2222 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Start typing and press Enter to search