Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

7 Dinh Bảo Đại xa hoa trên khắp mọi miền đất nước

Khắp mọi niềm đất nước từ Bắc chí Nam. Từ non cao đến đồng bằng. Đâu đâu người ta cũng ngỡ ngàng với những cơ ngơi mà Bảo Đại để lại. Dinh thự nào cũng đẹp và lộng lẫy. Mỗi nơi lại mang một dấu ấn với những câu chuyện riêng. Hãy cùng Long Hải trong tôi khám phá những Dinh Bảo Đại này nhé.

7 Dinh Bảo Đại xa hoa trên khắp mọi miền đất nước

Biệt thự Bảo Đại thơ mộng trên Đồi Vung - Đồ Sơn

Biệt thự có kiến trúc Pháp tinh tế, trang trọng. Bao gồm phòng khách, phòng họp, phòng ngủ của vua, hoàng hậu, các hoàng tử và công chúa.
Có dịp lang thang trên đồi Vung, chiêm ngưỡng dinh thự xưa rồi ngắm nhìn cả Đồ Sơn bình yên trong tầm mắt. Du khách sẽ có những phút giây khó quên.

Lầu Bảo Đại - đóa hoa rực rỡ bên vịnh Nha Trang

Biệt điện Cầu Đá được xây dựng vào năm 1923 để cho các nhà hải dương học sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, vào khoảng 1940 - 1945, hoàng đế và hoàng hậu Nam Phương thường đến đây nghỉ dưỡng, nên biệt thự còn có tên là lầu Bảo Đại.
Lầu Bảo Đại là một cụm 5 dinh thự phong cách Pháp. Được đặt tên theo các loài hoa: Xương Rồng, Bông Sứ, Bông Giấy, Phượng Vĩ, Cây Bàng. Tựa như 5 cánh hoa rực rỡ bên vịnh Nha Trang mộng mơ. Đến tham quan lầu Bảo Đại, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng bức tranh non nước thơ tình ở vịnh Nha Trang. Để say cùng tình khúc của đại dương mênh mang.

Bạch Dinh - Bước chân của Hoàng đế vẫn còn đâu đây

Bạch Dinh mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng cũng rất kiêu sa của kiến trúc châu Âu. Tọa lạc bên sườn núi Lớn, trên đường Trần Phú thuộc thành phố Vũng Tàu. Đây là nơi có vị thế đẹp ở thành phố biển.
Đứng ở Bạch Dinh, du khách có thể ngắm nghía khung cảnh thơ tình của Bãi Trước. Đong đưa cùng cánh hoa sữa trắng muốt quanh khu vườn trong lành.
Năm 1934, Bạch Dinh được nhượng cho vua Bảo Đại để làm nơi nghỉ mát. Làm giàu thêm bộ sưu tập dinh Bảo Đại khắp mọi miền đất nước của vị hoàng đế này.

Nắng gió Tây Nguyên trên Biệt điện Bảo Đại

Vốn dĩ là nơi ở của công sứ nước Pháp tại Tây Nguyên. Nhưng sau đó ngôi nhà đã được trùng tu và sửa sang làm nơi dừng chân của vua Bảo Đại tại Tây Nguyên nắng gió. Biệt điện nằm tại số 4 thuộc đường Nguyễn Du, thành phố Buôn Ma Thuột. Trộn lẫn phong cách Tây Âu và nhà sàn của người đồng bào Ê-đê. Trông rất lạ và đẹp mắt với mái ngói, sàn gỗ.
Xung quanh dinh thự là rừng cây cổ thụ rộng lớn, có nhiều cây đã hơn 100 tuổi. Đến đây, du khách như lạc giữa miền cổ tích trải dài 7ha. Nghe chim kêu gió xào xạc như cất lên khúc nhạc về vị vua Bảo Đại năm xưa.

Đà Lạt mờ sương - nơi hội tụ 3 Dinh Bảo Đại xa hoa lộng lẫy

Ở Đà Lạt có đến 3 Dinh Bảo Đại. Mỗi biệt điện đều mang một vẻ đẹp thơ tình, êm dịu của phố núi.
Dinh I nằm trên một ngọn đồi cách trung tâm thành phố 4km. Đây là nơi được vua Bảo Đại dừng chân trong những chuyến săn bắn.
Dinh II hệt như một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ với 25 phòng. Được bài trí một cách sang trọng và tinh tế. Khuôn viên ngập tràn màu xanh của hoa cỏ chắc chắn sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho du khách.
Dinh III mang vẻ đẹp nhẹ nhàng như nàng thiếu nữ đài các. Là nơi vua Bảo Đại, hoàng hậu cùng các con thường nghỉ mát. Đến nay vẫn giữ lại được hầu hết các đồ dùng lúc trước.
Dinh Bảo Đại cùng những giai thoại về vị vua Việt Nam cuối cùng luôn đem đến sức hút khó tả. Nếu là người yêu thích lịch sử, mê các công trình đẹp. Chắc chắn biệt điện của vị hoàng đế này sẽ là điểm đến lý tưởng trong hành trình của bạn.

Anoasis Resort Long Hải
  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Long Điền, Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu 
  • Web: anoasisresort.com 
  • Facebook: facebook.com/anoasisresort 
  • Hotline: +84 2543 66 2222 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Start typing and press Enter to search