Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Kim chỉ nam mà bạn cần khi đi Long Hải

Bạn có thể khám phá toàn bộ Long Hải gói gọn trong bài viết này. Từ món ăn đến địa điểm ăn chơi. Hãy cùng Long Hải trong tôi du lịch ngay nhé!

Tất tần tật về Long Hải mà bạn cần khám phá

Long Hải

Kinh nghiệm cho phượt thủ

Là thị trấn thuộc Long Điền, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Giáp với thị trấn Phước Hải. Đã đến Long Hải thì nhất định phải ghé ngang qua bãi biển. Biển ở đây rất sạch nước trong và bãi cát trắng trải dài khá đẹp. Bãi biển chạy dài theo dưới chân núi Minh Đạm tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Bãi biển nơi đây là nơi tuyệt vời cho du khách đến tắm biển và tắm nắng. Dọc theo bờ biển là những bãi đá nhiều hình dạng đẹp mắt.
Nơi đây còn có con đường Hoa Anh Đào ven theo biển. Do quân đội Nhật khi chiến tranh Việt Nam đã mang đến trồng tại nơi này. Trước dịp tết nguyên đán nếu bạn đến đây thì có thể ngắm hoa đấy. Ngày trước người dân ở đây chủ yếu nuôi muối. Nhưng hiện nơi đây thiêng về du lịch và nghề đánh bắt cá thủy hải sản.

Những điều cần lưu ý

Nếu bạn đi bằng xe máy bạn nên chú ý về việc lắp đủ gương chiếu hậu trước khi đi. Vì đường đi qua quốc lộ 51 có rất nhiều công an đóng chốt. Bạn nhớ đừng lấn tuyến và chạy chậm những đoạn đông người nhé.
Nếu bạn đi xe hơi hay xe khách. Bạn chỉ cần chú ý đừng gây tai nạn thôi vì hiện đã có tuyến đường cao tốc. Bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng 30p hoặc 2 tiếng để đến nơi.
Nhiều khu vực biển tại Long Hải có đá ngầm bạn nên lưu ý để đảm bảo an toàn nhé.
Hải sản bạn nên mua vào tầm 7h-9h tại chợ cho tươi và rẻ. Hoặc mua trực tiếp từ các ngư dân ngay bãi biển và thuê người chế biến luôn cũng được lắm đấy.
Nếu bạn dự định đi núi Minh Đạm hãy đem thuốc chống muỗi và dầu né. Mặc đồ dài tránh con dắc rừng nữa.
Còn bạn muốn cắm trại ngoài biển thì bạn nên báo cho chốt dân phòng gần nhất. Tránh những phiền phức phát sinh và đảm bảo an tâm cho bản thân nữa đấy.
Long Hải

Nên du hí vào khoảng thời gian nào trong năm

Khí hậu nơi này mát mẻ quanh năm. Nhưng nếu đi Long Hải vào tháng 11 khi đó bạn sẽ ngắm được Hoa Anh Đào nở rộ.
Các phương tiện
Đi tàu thủy: Xuất phát từ cảng Sài Gòn. Đến Bến Đá. Đến Vũng Tàu. Di chuyển đển Long Hải.
Đi xe máy:
Sài Gòn khỏi hành đến quốc lộ 1A. Đi tiếp đến cầu Đồng Nai. Đến ngã ba Vũng Tàu rẽ trái. Đi theo quốc lộ 51. Men theo tỉnh lộ 44A. Là đến Long Hải.
Sài Gòn đi theo đường phà Cát Lái. Đi đến Nhơn Trạch (Đồng Nai). Tiếp đến quốc lộ 51. Là đến TP. Vũng Tàu (Đi theo cách này bạn sẽ rút ngắn quãng đường khoảng 20km.)
Xe khách từ Hồ Chí Minh: Bạn có thể bắt xe ở bến xe Miền Đông hoặc bến xe Hoa Mai ở Quận 1.

Khách sạn resort lưu trú

Đến Long Hải bạn có nhiều sự lựa chọn như ở lều, resort, khách sạn hay nhà nghỉ tùy theo mục đích và túi tiền của bạn. Nhưng có một lời khuyên cho bạn là nên đặt phòng sớm trên các trang OTA để được giá tốt nhé. Và nếu bạn muốn tận hưởng một chuyến đi không chê vào đâu được. Bạn nên chọn cho mình resort vì sẽ an ninh và tiện nghi hơn.
Khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp
Long Hải
Anoasis Resort Long Hải: Tỉnh lộ 44A - Long Điền, Long Hải.
Khách sạn, nhà nghỉ tầm trung và giá rẻ
Gold Stars Hotel: Tỉnh lộ 44 - Long Hải.
Đại Dương Hotel: Hải Tân- Long Điền, Long Hải.
Tiến Phúc Guesthouse: Tỉnh lộ 44, Khu Phố Hải Tân - Long Hải.

Đặc sản làng chài ven biển Vũng Tàu

Bánh Xèo Long Hải: Nguồn nguyên liệu để chế biến món ăn luôn tươi sống mỗi ngày. Chưa qua khâu đông lạnh bảo quản. Nên đặc biệt nguyên liệu chế biến bánh xèo tại Long Hải tươi ngon hơn. Tạo nên hương vị đậm vị biển và làm nao lòng thực khách thưởng thức. Đặc biệt hơn bánh xèo Long Hải được người dân tại đây chế biến khác so với các nơi. Bạn hãy dành thời gian nếm thử nhé.
Long Hải
Lẩu Súng: Nguyên liệu chế biến chính là súng và đầu, lòng cá thiều xanh. Không hổ danh là làng chài nên tất nhiên cá tươi ngon hơn những nơi khác. Các chế biến cũng đậm đà không giống bất cứ hương vị lẩu ở bất cứ nơi nào khác.
Hải sản : Đặc biệt là những món hải sản tươi sống. Long Hải là một trong những nơi bạn phải thưởng thức đấy.

Các Địa điểm tham quan du lịch

- Nhà Bảo Đại

Từng là nơi được Vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ mát và làm việc. Nhưng Nhà nghỉ Bảo Đại lại chưa được nhiều người biết đến. Nơi đây nằm trên đồi Kỳ Vân với khí hậu mát mẻ và khung cảnh an yên. Với view là bãi biển Dinh Cô và núi Minh Đạm. Bạn sẽ bao quát được toàn bộ cảnh đẹp thơ mộng của làng chài bình dị này. Bạn cũng có thể tham quan bên trong với những món vật dụng còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. (Nhà Bảo Đại được xây dựng từ 1945)

- Dinh Cô

Được công nhận là di tích lịch sử từ năm 1994. Dinh cô là khối kiến trúc mang ý nghĩa tâm linh nằm trên đồi Kỳ Vân. Với lối kiến trúc hiện đại phối hợp với cổ điển. Nơi đây là điểm đến thờ cúng của toàn bộ người dân vùng biển này. Mỗi năm thường diễn ra nghi lễ Nghinh Ông được nhiều du khách đến thăm quan và lễ bái.

- Đèo Nước Ngọt

Hiện đang là địa điểm Check - In hot của giới trẻ. Đây là con đường đèo ven biển với cung đường đẹp. Tầm nhìn ngắm mặt trời lặn tuyệt đẹp. Với những bãi đá tự nhiên nước biển trong và xanh. Đến đây bạn tha hồ chụp những tấm hình sống ảo mãn nhãn nhé.

- Chùa Khỉ (Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên)

Là nơi các vị thiền sư tu tập. Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên còn là nơi được du khách quan tâm vì vẻ đẹp nên thơ và sự thanh tịnh. Điểm đặc biệt tại đây là những chú khỉ từ núi xuống chùa ăn lộc chùa. Nhiều du khách cũng rất thích thú chơi đùa cùng chúng.
Long Hải

- Núi Minh Đạm

Là chiến khu củ từ thời kháng chiến. Hiện nay núi Minh Đạm đã trở thành khu di tích lịch sử. Bạn có thể đến thăm quan nghe về những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc. Hãy leo núi cũng như tham thú các hang động trên núi. Cũng như tìm chỗ cắm trại ngắm sao trời. Nhưng nhớ là mang theo thuốc chống muỗi cũng như quần áo dài tay nhé.

- Lâu Đài Chú Hỏa

Với các bạn nào thích sự phiêu lưu khám phá. Bạn có thể thử khám phá hay đến địa điểm với những tin đồn ma quái. Lâu Đài Chú Hỏa là một địa điểm hấp dẫn đấy. Lâu đài được xây dựng rất lâu với nhiều đời chủ nhưng không ai có thể lưu lại quá lâu. Kinh doanh cũng không khả quan. Những lời truyền tai nhau về nơi này cũng rất bí hiểm. Hiện lâu đài đã xuống cấp và để lại một không gian trống trải lạnh lẽo.

- Vựa cá Long Hải

Không hổ danh làng chài. Tất nhiên hoạt động của những vựa cá cũng rất sôi nổi. Tấp nạp từ sớm tinh mơ đến chiều muộn. Bạn có thể trực tiếp mua hải sản tươi sống tại đây để làm quà cũng như thưởng thức đấy.
Long Hải

- Bãi biển Dinh Cô

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Bà Rịa - Vũng Tàu. Với bãi cát trắng trãi dài và bờ biển với những bãi đá tự nhiên nên thơ. Nước biển trong xanh và sạch nhất. Trên bãi biển còn có những gánh hàng buôn bán đồ nướng rất ngon đấy. Giá lại phải chăng ngại gì mà không thử đúng không nào!

Anoasis Resort Long Hải
  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Long Điền, Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu 
  • Web: anoasisresort.com 
  • Facebook: facebook.com/anoasisresort 
  • Hotline: +84 2543 66 2222

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Start typing and press Enter to search