Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Đặc sản Phan Thiết - đã ăn là ghiền

Biển Phan Thiết từ lâu đã nổi tiếng với bãi biển đẹp và hải sản tươi sống. Tuy nhiên, thành phố biển Phan Thiết không chỉ có hải sản tươi ngon thôi đâu. Sau đây bạn hãy cùng Long Hải trong tôi khám phá những món đặc sản Phan Thiết vô cùng hấp dẫn.

Đặc sản Phan Thiết - món ngon nhất định phải thử

Đặc sản Phan Thiết - Bánh canh chả cá

Món bánh canh chả cá chắc chắn là món không thể bỏ qua. Bánh canh Phan Thiết cọng rời, không hề dai như bánh canh miền tây đâu nhé. 
Món này ăn kèm nước mắm và trứng luộc. Điểm khách biệt là thứ nước lèo thơm ngon được thêm vào các loại cá. Có rất nhiều cá để bạn chọn: cá chai, cá bốp, cá thu, cá cam…
đặc sản Phan ThiếtTất cả hòa quyện tạo nên món bánh canh ngon miệng - một đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết.

Đặc sản Phan Thiết được chế biến từ dông

Khi đến Phan Thiết mà chưa được ăn thịt dông thì coi như chưa đến. Đó là điều Long Hải trong tôi xó thể khẳng định với bạn. Tuy vậy món ăn này không phải ai cũng dám ăn thử từ loài bò sát này.
đặc sản Phan ThiếtDông sinh trưởng ở đồi cát chuyên ăn chồi non và uống sương đêm. Do đó nên thịt rất ngon, ngọt và săn chắc. Dông chịu được nắng nóng rất tốt nên được gọi là vua đồi cát.
Thịt dông sẽ được chế biến rất bổ dưỡng được xem như vị thuốc bổ: dông rô ti, dông nướng, dông hấp, gỏi dông, chả dông, cháo dông…

Đặc sản Phan Thiết - Bánh quai vạc tôm thịt

Bánh được làm từ bột lọc và rất công phu nhé. Vỏ bánh và nhân tôm thịt ăn giòn giòn béo béo thơm thơm. Dùng cùng nước mắm ớt ngọt ngọt cay cay rất đậm vị.
đặc sản Phan ThiếtBánh rất dễ tìm, bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở các quán cóc ở Phan Thiết.

Đặc sản Phan Thiết - Bánh tráng mắm ruốc

Đây là món không hề cầu kì nhưng hương vị thì không thể chê vào đâu được. Bánh tráng cuốn mỏng bên ngoài, bên trong sẽ là bánh tráng nước được bẻ nhỏ.
đặc sản Phan ThiếtĂn kèm thêm rau răm, xoài chua thái sợi, trứng cút dầm, dưa leo. Nước chấm sẽ là mắm ruốc đặc sản Phan Thiết được vắt thêm chanh ớt đánh đều nhằm giảm bớt vị mặn.
Những món đặc sản Phan Thiết kể trên đã góp phần tạo nên nét hấp dẫn cho vùng biển này. Nếu bạn có dịp du lịch Phan Thiết - Bình Thuận. Nhất định đừng bỏ qua những món ngon này nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!

Anoasis Resort Long Hải
  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Long Điền, Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu 
  • Web: anoasisresort.com 
  • Facebook: facebook.com/anoasisresort 
  • Hotline: +84 2543 66 2222 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Start typing and press Enter to search